Searching...
Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Người bị sốt nên ăn thực phẩm nào?

Khi bị sốt cơ thể trở nên rất mệt mỏi và mất nước, chính vì vậy việc bổ sung thực phẩm dinh dưỡng và bổ sung nước vào cơ thể là vô cùng cần thiết. Bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm ngoại đóng gói đã được công bố thực phẩm nhập khẩu chất lượng để bổ sung dưỡng chất. Ngoài ra một số thực phẩm tươi sống dưới đây cũng sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng sức khỏe của mình khi bị cơn sốt hành hạ.
 Rau cải xanh
Thực phẩm đầu tiên bạn có thể sử dụng khi bị sốt đó chính là rau cải xanh. Rau cải xanh được trồng rất nhiều ở Việt Nam và bán ở tất các cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc. Trong rau cải xanh có hàm lượng vitamin đa dạng, là một loại rau có lượng nước lớn lên khi bị sốt bạn có thể sử dụng để bổ sung nước cho cơ thể mình. Bên cạnh đó, dưỡng chất và vitamin trong rau nâng cao khả năng kháng thể, giúp cho tình trạng bệnh mau chóng được cải thiện, chất xơ kích thích hệ tiêu hóa giúp hấp thu tối đa chất dinh dưỡng từ thức ăn.
Cà chua
Cà chua không chỉ có tác dụng làm đẹp, giúp giảm cân tuyệt vời mà cà chua cũng là một trong những thực phẩm hiệu quả để giúp những người bị sốt thoát khỏi tình trạng mệt mỏi, ủ rũ. Lý do là vì trong cà chua có một lượng vitamin C rất lớn hợp với cơ thể đang bị mất nước, suy nhược. Loại trái cây này nâng cao khả năng kháng bệnh cho bạn, cà chua dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn làm bớt đi cảm giác chán ăn khi bị ốm như: nấu canh, cà chua hấp thịt, salat,…Cà chua cũng là một trong những loại trái cây nhiều nước mà bạn cần lưu tâm bổ sung vào bữa ăn của mình. Bạn cũng có thể uống nước ép cà chua đóng chai đã được tư vấn công bố thực phẩm an toàn để bổ sung dưỡng chất vào cơ thể.
Sữa chua
Nếu đang bị sốt bạn đừng bỏ qua sữa chua nhé, trong sữa chua có một lượng men và vi sinh thích thích sự hoạt động của hệ tiêu hóa tốt hơn. Thực phẩm này bổ sung năng lượng cho cơ thể bạn khỏe mạnh, không chỉ khi bị sốt mà kể cả những ngày bình thường bạn cũng nên ăn 1 hũ sữa chua sẽ giúp bạn phòng được các căn bệnh dễ lây nhiễm.
Nước cam ép
Hương vị chua ngọt, thanh thanh của nước cam ép chắc chắn sẽ đánh thức cơ thể bạn khi đang phải vật lộn với cơn sốt. Vitamin C trong cam bổ sung nhanh chóng lượng nước bị mất, tăng sức đề kháng để bạn chống chọi với vi khuẩn có hại đang tấn công.Chúng ta có thể mua cam tươi về vắt lấy nước để uống hoặc tiện lợi hơn là các loại nước cam ép đóng chai để sử dụng mỗi ngày. Nếu sử dụng cam tươi bạn nên chọn trái cam mới, cuống còn tươi, da nhẵn mới là cam mọng nước.
Cà rốt
Cà rốt tươi, nước ép cà rốt hoàn toàn thích hợp đối với những ai đang bị sốt. Cà rốt chứa nhiều vitamin A, B và các khoáng chất tích cực đối với hệ tiêu hóa, mắt và trí tuệ. Khi bị sốt cơ thể bạn sản sinh ra lượng nhiệt lớn nên ăn cà rốt giúp hạ nhiệt tốt hơn.
Ngoài những thực phẩm hữu ích cho người bị sốt nói trên bạn cần lưu ý uống thật nhiều nước trong quá trình điều trị bệnh. Cơ thể con người có ba phần tư là nước nhưng khi bị sốt lượng nước này mất đi, làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi. Ăn uống đầy đủ và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý thì chỉ vài ngày của bạn sẽ được thuyên giảm đáng kể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét