Searching...
Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Đi siêu thị chọn thực phẩm thế nào cho chuẩn?


Khái niệm chợ và siêu thị khác nhau ở đâu?  Chục năm trước, ở quê lên thành phố được chị dẫn đi siêu thị tôi cực thích bởi với tôi, siêu thị là chỗ bán nhiều đồ ăn ngon, nhiều nước uống hấp dẫn, bánh kẹo đủ loại. Thậm chí có đợt tôi nhất quyết đòi chị cho đi siêu thị dù chị bảo mua nước cam thì ra chợ, ra hiệu tạp hóa nhỏ mua cũng được. 
 Lớn lên, tôi biết rằng, mua thực phẩm ở siêu thị thì đảm bảo chất lượng hơn, không bẩn như ngoài chợ, lúc nào cũng có máy lạnh, tủ đông chứ không sợ mua phải thịt ôi như nhiều hàng ở chợ. Khi đi làm ở một công ty chuyên công bố sản phẩm thực phẩm (https://luatviettin.vn/cong-bo-thuc-pham.html ) thì tôi biết cách chọn thực phẩm hơn khi đi mua hàng, kể cả mua ở siêu thị. Tôi không quá tin tưởng vào siêu thị nữa mà đã mua hàng có chọn lọc hơn, bởi rất có thể, ngay tại siêu thị cũng có hàng kém chất lượng trà trộn vào. Khi mua thực phẩm bao gói, chế biến sẵn, tôi luôn đọc kỹ nhãn sản phẩm. Khi mua hàng nhập, tôi đọc kỹ nhãn phụ, kiểm tra xem có đầy đủ thông tin về đơn vị chịu trách nhiệm với sản phẩm nhập khẩu đó, xem thành phần, công dụng, ngày sản xuất hạn sử dụng, cách sử dụng. Tôi cũng khuyên mọi người trong nhà và bạn bè nên xem kỹ sản phẩm khi mua hàng, đề phòng mua phải hàng kém chất lượng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét