Searching...
Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Thực phẩm giàu canxi cho xương khớp khỏe mạnh


Canxi là thành phần quan trọng quyết định đến khả năng phát triển của răng, xương khớp, đẩy lùi các căn bệnh thoái hóa cột sống. Bổ sung canxi vào bữa ăn bằng các loại thực phẩm tươi sống rất cần thiết. Vậy đâu là thực phẩm giàu canxi và có nên sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng (sản phẩm đã được đăng ký lưu hành thực phẩm chức năng) để bổ sung canxi cho cơ thể hay không?
Tác dụng của canxi với sức khỏe con người
Xương được hình thành từ các khoáng chất trong đó canxi là thành phần chủ yếu nhất. Nếu như người già bị thiếu canxi có thể dẫn đến các bệnh loãng xương, mất xương. Điều đó khiến bạn cảm thấy đau nhức, vận động khó khăn. Tình trạng này dễ khiến xương bị tổn thương và khi bị gãy sẽ khó lành.
Đối với trẻ nhỏ thiếu canxi làm cho trẻ bị còi xương, chậm phát triển về chiều cao,  răng không đều, không khỏe,....
Canxi cũng là một chiến binh tiên phong trong hệ thống miễn dịch ở con người. Việc để thiếu canxi khiến bạn dễ mắc phải các bệnh lây nhiễm. Đối với hệ thần kinh thiếu canxi gây ức chế, căng thẳng, mệt mỏi.
Canxi còn giúp cho khả năng vận động của cơ bắp hoạt động tốt hơn. Không gây mỏi cơ, kéo dài thời gian vận động.
Bổ sung canxi cho cơ thể
Tôm là thực phẩm giàu canxi mà bạn nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày. Bạn có thể dùng tôm chế biến nhiều món ăn như tôm hấp, canh tôm, tôm cuốn....đối với trẻ nhỏ bạn nên xay tôm khi còn cả vỏ, chắt nước cốt rồi nấu cháo hay bột thì hàm lượng canxi sẽ nhiều hơn.
Cá chạch cũng như tôm, là loại thực phẩm có hàm lượng canxi cao mà người thiếu canxi có thể sử dụng. So với cá chép thì cá chạch có lượng canxi cao gấp 6 lần, so với bạch tuộc thì cao hơn đến 10 lần. Công thức nấu cá chạch để bảo toàn lượng canxi tốt nhất là nấu với đậu phụ.
Rau cải ngọt, rau dền tuy là loại thực phẩm nhiều chất xơ nhưng cũng chứa hàm lượng canxi không hề nhỏ. Ăn nhiều rau dền, rau cải ngọt hàng ngày không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch mà còn giúp cơ thể có được lượng canxi thích hợp. Rau luộc hoặc nấu canh sẽ tốt hơn rau xào bởi hạn chế được lượng chất béo vào cơ thể.
Nếu bạn thường xuyên ăn đậu nành, đậu phụ bạn cũng giảm đi được mối lo lắng cơ thể bị thiếu canxi. Bởi trong đậu phụ lượng canxi dễ hấp thụ hơn vì khi chế biến hạt đậu đã được xay nhuyễn, hệ tiêu hóa làm việc dễ dàng, hấp thụ tốt dưỡng chất có trong thực phẩm này. Đậu có thể chế biến được nhiều món ăn ngon khác nhau, thanh mát cho cơ thể.
Như đã biết sữa là nguồn cung cấp canxi thông dụng mà ai cũng biết. Người ta thường sử dụng sữa vào mỗi buổi sáng trong ngày, cứ trung bình 250ml sữa lại có đến 275 mg canxi. Nhóm sữa dễ uống, dễ hấp thụ và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Sữa ngoại được nhiều người tin dùng, tuy nhiên bạn cần cẩn trọng khi mua sữa, nên mua sản phẩm có thương hiệu, đã được công bố sữa nhập khẩu chất lượng.
Canxi một trong những chất thiết yếu trong cơ thể mà chúng ta cần bổ sung thường xuyên. Nếu thiếu canxi cơ thể chịu ảnh hưởng rất nhiều như các bệnh về xương khớp, răng, móng tay, móng chân. Bổ sung nhiều thực phẩm giàu canxi vào bữa ăn của mình là cách chăm sóc sức khỏe hiệu quả nhất.
Xem thêm các biện pháp chăm sóc sức khoẻ hàng ngày: https://luatviettin.vn/cac-bien-phap-cham-soc-suc-khoe-hang-ngay.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét