Searching...
Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Quy tắc chọn mua xe đạp thể thao

Cuộc sống hiện đại, giao thông đô thị phát triển, nên nhiều khói bụi gây ô nhiễn cao. Rất nhiều người đã chọn đi xe đạp thể thao để mang đến sự thư giãn cho cơ thể mình cũng như giảm thiểu đi ô nhiễm không khí do khói bụi gây ra. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều mẫu xe đạp thể thao nhưng không phải ai cũng chọn được cho mình chiếc xe phù hợp nhất. Hãy tham khảo những quy tắc chọn xe qua bài viết dưới đây nhé!

Chọn xe theo nhu cầu, sở thích

Xe đạp thể thao có nhiều loại và chủ yếu là: xe đạp địa hình (MTB), xe đạp road (xe đạp đua hay xe đạp đường trường) và xe đạp biểu diễn. Tùy vào nhu cầu và sở thích của bạn mà chọn loại xe thích hợp. Xe đạp road thiên về tốc độ, nếu bạn muốn tốc độ nhanh, đi chủ yếu đoạn đường bằng phẳng như thành thị thì xe road là lựa chọn tốt, nhưng bánh xe không có gai nên rất dễ bị trơn trượt khi trời mưa…  Còn nếu bạn thích cảm giác mạnh ở những đoạn đường khó đi, hay bạn thích phượt đường rừng, gồ ghề thì xe đạp địa hình là lựa chọn không thể bỏ qua. 

Đối tượng sử dụng xe

Chọn xe hợp với bạn mới mang lại cho bạn cảm giác thoải mái nhất. Tùy vào bạn là nam, nữ, trẻ em, người già sẽ có cách chọn khác nhau. Vì nếu con gái mà đi xe đạp thể thao của nam cũng được nhưng với vóc dáng nhỏ hơn nam thì không thể tránh những trở ngại khi lái. Xe cho nữ thường có gióng ngang ngắn để giảm khoảng cách từ yên xe đến tay lái giúp bạn gái dễ điều khiển hơn. 

Quy tắc chọn mua xe đạp thể thao

Chọn kích cỡ của xe

Phải chọn được xe phù hợp với vóc dáng của người dùng để bạn tránh được những rủi ro đi trên đường. Ví dụ như, xe quá cao nhưng chân bạn lại hơi khiêm tốn thì khi có trường hợp gấp thì bạn có thể chống chân xuống được, rất dễ dẫn đến bị ngã. Khi chọn mua khung xe và yên xe phải phù hợp với vóc dáng. Ví dụ: nếu bạn cao 150cm - 160cm thì nên chọn khung xe cỡ 16 – 17’’, còn nếu bạn cao trên 170cm thì chọn khung xe cỡ 19’’ là hợp nhất. 

Thông số của xe và khung xe

Bạn nên quan tâm đến các thông số của xe như: khung xe, các mối hàn tại khung xe, màu sơn, trọng lượng xe. Tiếp theo là bộ chuyển động xe, bộ đề của xe, bộ đề chuẩn của xe đạp thể thao đó là 21 speed. Sau đó là ghi đông, nên chọn ghi đông dài, cao và rộng để khi lái thoải mái hơn. Phanh xe, hiện nay xe thường sử dụng phanh đĩa mang lại hiệu quả kiểm soát tốc độ cao hơn. Cuối cùng bạn nên quan tâm đến vành xe, xích, bộ tay quay, đùi xe...

Chất liệu khung xe (khung sườn) phổ biến hiện nay: hợp kim nhôm, carbon, hợp kim thép,  titan. Và khung nhôm được sử dụng nhiều nhất với tính chất bền đẹp và không gỉ. Carbon cũng là một chất liệu nhẹ bạn cũng không nên bỏ qua những xe có chất liệu khung sườn bằng carbon tuy có giá hơi đắt xíu. 

Giá cả

Giá cả xe còn tùy thuộc và loại xe, hãng xe và chất liệu làm nên cũng như nó là xe nhập khẩu hay xe lắp ráp. Nhiều người lo sợ mua xe nhập khẩu giá đắt nên không mua, mua những xe giá bình dân. Tuy nhiên, có một số địa chỉ bán xe nhập khẩu nguyên chiếc như dòng xe Shika tại Halo Shopping, giá xe rất mềm, xe bền, tốt phù hợp với chi phí mà đa số người dân Việt mình. 

Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có được những kiến thức nhất định để chọn mua một xe chất lượng nhất. Còn nếu bạn thích dòng xe giá rẻ, nhập khẩu nguyên chiếc thì hãy gọi điện cho Halo Shopping, chúng tôi có đầy đủ kiểu dáng và màu sắc xe cho bạn lựa chọn với thời gian bảo hành phù hợp. 

HALO SHOPPING
HOTLINE: 0916 180 361 – 0987 636 081
Địa chỉ: 104 – BT1C Khu Đô Thị Mễ Trì Thượng – Nam Từ Liêm – Hà Nội
Website: http://halohalo.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét