Searching...
Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Người già bị huyết áp cao nên mua máy tập thể dục nào tại nhà

Hỏi: "Ông bà em rất thích tập thể dục mỗi sáng nhưng vì tuổi già sức yếu lại mắc bệnh huyết áp cao nên không có điều kiện tập thể dục ngoài trời. Em đang định sắm cho ông bà một chiếc máy tập thể dục tại nhà nhưng không loại nào thì phù hợp với người già bị cao huyết áp ạ. Anh (chị) có thể tư vấn giúp em nên mua loại nào và ở đâu được không? Em cảm ơn trước nhé!" (Nhật Lệ, 25 tuổi, Nghệ An).

Trả lời:

Chào bạn Nhật Lệ! Trước hết, mình xin cảm ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi về cho My blog – Kinh nghiệm sống. Sau đây, mình sẽ chia sẻ một vài thông tin phần nào giải đáp được thắc mắc của Lệ về loại máy tập thể dục nào phù hợp với những người bị huyết áp cao. Hãy cùng tìm hiểu đó là gì nhé!

Trước đây và cả bây giờ cũng có nhiều người cho rằng người bị huyết áp cao thường không dám tập thể dục hay chơi thể thao vì lo lắng vận động nhiều sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh điều lo lắng này là vô căn cứ, phiến diện.

Trái lại việc tập thể dục, thể thao thường xuyên sẽ giúp cho cách mạch máu đàn hồi, máu lưu thông nhanh hơn, tim khỏe mạnh hơn từ đó khí huyết sẽ lưu thông tốt, làm ổn định huyết áp trong cơ thể. Nhưng quan trọng là phải chọn được phương pháp tập thể dục nào phù hợp, vừa sức. 

Đi bộ, chạy bộ và đạp xe là 3 trong số bài tập thể dục mà người bị huyết áp cao có thể tập được thường xuyên và đều đặn để cải thiện tình trạng bệnh. Tuy nhiên, bạn cũng thấy đấy, với người già bị cao huyết áp thì việc ra ngoài tập luyện sẽ khiến cho chúng ta không an tâm chút nào phải không ạ. Vì vậy nếu có điều kiện thì tốt nhất nên sắm cho các cụ một chiếc máy hỗ trợ đạp xe hoặc đi bộ, chạy bộ tại nhà. Các loại máy tập thể dục hiện nay đều có gắn thiết bị cảm biến đo được nhịp tim, giúp cho người tập kiểm soát được tình trạng sức khỏe của mình, tránh những rủi ro không đáng có xảy ra.Trong đó phải kể đến các dòng máy như:

+ Máy chạy bộ điện:  Với máy tập này thì người tập có thể điều chỉnh được tốc độ, có thể là đi bộ, chạy bộ tùy ý, phù hợp với thể trạng của mình. Ngoài ra, trên một số loại máy chạy bộ hiện đại còn có trang bị thêm bộ chống sốc, giúp đảm bảo an toàn cho người tập, nhất là với người lớn tuổi có thể trạng yếu.

+ Xe đạp tập thể dục: Một số xe đạp tập thể dục tại nhà có trang bị tay cầm cảm biến đo được nhịp tim để kiếm soát được mình đang tập có vừa sức hay không. Người tập có thể đạp xe ở mọi tốc độ khác nhau với núm điều chỉnh kháng lực của bánh đà. Chưa kể, trên mỗi chiếc xe đạp tập còn có gắn thêm vòng đai bảo vệ trên bàn đạp, giữ cho đôi chân không bị tuột hay văng ra khi đạp xe, đảm bảo an toàn cho người tập.

Theo tư vấn của các chuyên gia sức khỏe thì người bị huyết áp cao nên tập trong khoảng 15-20 phút mỗi ngày, tuy nhiên, thời gian còn lại thì người bệnh cũng nên đi lại và vận động nhẹ như làm một số việc lặt vặt trong nhà, kiểu như chăm sóc cây cảnh chẳng hạn, điều đó rất tốt cho việc điều hòa huyết áp.

Còn về việc mua máy tập thể dục tại nhà cho người già bị cao huyết áp ở đâu thì mình xin mách cho bạn một địa chỉ uy tín chuyên bán các dòng máy này ở Hà Nội, đó là Halo Shopping. Nếu như ở Nghệ An hay các tỉnh lẻ khác không có điều kiện đến tận nơi xem và dùng thử thì bạn cũng có thể vào website: https://halohalo.vn/may-tap-the-duc của Halo Shopping để xem các loại máy tập, những thông tin và hình ảnh của từng mẫu máy trên đó đều chính xác, chân thực, nếu ưng máy nào thì có thể đặt hàng ngay trên trang web hoặc gọi điện đến số máy 0987 636 081 để được tư vấn cụ thể hơn.

Chúc bạn tìm được chiếc máy tập thể dục tại nhà ưng ý cho ông bà của mình! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét